ล่าสุด บริษัท Start up แห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ผุดไอเดียสุดล้ำ เพื่อตอบสนองการทำงานแบบ Work from home ของผู้ใช้งานให้เกิดความสะดวกสบายยิ่งขึ้น ด้วยการพัฒนา AI จำลองตู้เสื้อผ้า ที่ช่วยส่งเสริมให้ผู้ใช้งานดูเป็นมืออาชีพผ่านหน้าจอดิจิทัล ถึงแม้ว่าความจริงพวกเขาเหล่านั้นจะเพิ่งลุกออกจากเตียงก็ตาม

เพียงผู้ใช้งานดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นที่มีชื่อว่า EmbodyMe ลงสู่คอมพิวเตอร์ของตัวเอง และอัพโหลดรูปภาพลุคที่เป็นทางการของตน จากนั้นระบบ AI จำลองตู้เสื้อผ้า จะช่วยสร้างภาพในเวอร์ชั่นที่สวยงามยิ่งขึ้น เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าร่วมการประชุมผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม Zoom หรือ Teams meeting ได้เสมือนกับกำลังแต่งตัวทำงานอย่างเต็มรูปแบบ ในขณะที่กำลังสวมชุดนอนอยู่

โดยแอพฯนี้ ได้เปิดตัวรุ่นทดลองไปเมื่อเดือนกันยายน ปี 2020 ที่ผ่านมา และได้เปิดให้ใช้งานอย่างเป็นทางการตามคำเรียกร้องในเวลาถัดมา โดยเบื้องต้นผู้ใช้งานสามารถใช้ฟิลเตอร์พื้นฐานได้ฟรี แต่หากต้องการเพิ่มการบันทึกหรือเพิ่มความสามารถอื่นๆ จะมีค่าธรรมเนียมประมาณ 8 ดอลลาร์ (ราว 276 บาท) ต่อเดือน

การทำงานของแอพฯ EmbodyMe ถือว่าเป็นแอพฯที่มีเทคโนโลยีที่มีความซับซ้อนอย่างมาก ด้วยการติดตามจุดต่างๆ กว่า 50,000 จุดบนใบหน้าของผู้ใช้ในแบบ 3D เพื่อตรวจจับการเปลี่ยนแปลงของสีหน้า ซึ่งเมื่อรวมกับการทำงานเลียนแบบเส้นใยประสาทของมนุษย์แล้ว จึงทำให้สามารถสร้างภาพที่ดูเป็นธรรมชาติบนหน้าจอได้ ทั้งยังสามารถสะท้อนการเคลื่อนไหวของผู้ใช้งาน ไม่ว่าจะอยู่ใกล้กล้องขนาดไหนได้อีกด้วย

โดยแอพฯนี้สามารถสร้างภาพคุณภาพสูงได้ใน 0.01 วินาที ซึ่งบริษัทมีความมั่นใจว่าตัวแอพฯ มีความเร็วกว่าแอพฯ ของคู่แข่งกว่า 50 เท่า และแทบจะไม่มีอาการล่าช้าเกิดขึ้นเลย


References :

NIKKEI ASIA


You May Also Like :

0 Shares:
You May Also Like