Seicomart ร้านสะดวกซื้อญี่ปุ่นเปิดตัว “ร้านสะดวกซื้อที่สร้างมาจากน้ำแข็ง”

ญี่ปุ่นถือเป็นประเทศแห่งร้านสะดวกซื้อก็ว่าได้ ในปี 2021 ญี่ปุ่นมีร้านสะดวกซื้อมากกว่า 50,000 แห่งทั่วประเทศ โดยสิ่งที่ทำให้ร้านสะดวกซื้อของญี่ปุ่นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากคนญี่ปุ่นและชาวต่างชาตินั้นมีหลายเหตุผลตั้งแต่อาหารที่หลากหลาย ตราบจนบริการความสะดวกต่างๆ

ขณะเดียวกัน Seicomart เครือร้านสะดวกซื้อของชาวฮอกไกโดก็ได้ผุดไอเดียสุดล้ำ แต่ครั้งนี้ ไม่ใช่แค่นำเสนอเมนูอาหารที่แปลกใหม่เท่านั้น แต่เป็นการสร้างร้านแห่งใหม่ที่ทำจากน้ำแข็งขึ้นมาในเมืองที่หนาวจัดแห่งหนึ่งในจังหวัดฮอกไกโด

เนื่องจากฮอกไกโด เป็นจังหวัดที่อยู่เหนือสุดของประเทศญี่ปุ่น ทำให้มีสภาพอากาศที่เย็นและหนาวจัดในฤดูหนาว โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เมือง Shimukappu เมืองที่ตั้งอยู่บนภูเขาสูง ซึ่งอุณหภูมิสามารถลดลงได้ถึง -30 องศาเซลเซียสในหน้าหนาว ดังนั้น ด้วยสภาพอากาศที่หนาวจัด เมืองแห่งนี้จึงสามารถสร้าง “ร้านสะดวกซื้อที่สร้างมาจากน้ำแข็ง” ได้นั่นเอง

โดยร้านสะดวกซื้อที่สร้างมาจากน้ำแข็ง (Ice Seicomart) นี้ เป็นส่วนหนึ่งของงานเทศกาลหมู่บ้านน้ำแข็ง Ice Village ซึ่งเป็นเทศกาลที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีโดย Hoshino Resort Tomamu หนึ่งในรีสอร์ทหิมะที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดฮอกไกโด

สำหรับร้านสะดวกซื้อน้ำแข็ง “Ice Seicomart” จะเปิดให้บริการที่งานเทศกาลในปีนี้เป็นปีแรก ซึ่งนอกจากจะวางจำหน่ายสินค้าทั่วไปแล้ว สาขานี้จะมีโซนสำหรับให้ลิ้มลองเมนูของหวานที่เป็นโยเกิร์ตแช่แข็งสุดพิเศษ พร้อมเสิร์ฟมาในถ้วยที่ทำจากน้ำแข็งอีกด้วย

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีโรงแรมที่สร้างเป็นโดมหิมะ บาร์ รวมถึงโบสถ์สำหรับจัดงานแต่งงานที่สร้างขึ้นมาจากน้ำแข็งเช่นเดียวกัน

อนึ่ง งานเทศกาลหมู่บ้านน้ำแข็ง Ice Village จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 ธันวาคม 2022 ถึง 14 มีนาคม 2023 ซึ่งผู้ที่ไม่ได้จองห้องพักกับทาง Hoshino Resorts Tomamu ก็สามารถเข้าร่วมงานได้ โดยมีค่าเข้าชมเพียง 545 เยน (ประมาณ 140 บาท) เท่านั้น


References :

SORANEWS24
MALAYMAIL
NEWSCAST


You May Also Like :

0 Shares:
You May Also Like