Hitachi กลุ่มอุตสาหกรรมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่น ประกาศว่าจะร่วมมือกับ Microsoft ในการพัฒนาเครื่องมือดิจิทัลสำหรับธุรกิจที่ผสานเทคโนโลยี Generative AI โดยมีเป้าหมายที่ลูกค้าในหลากหลายอุตสาหกรรม ทั้งการเงิน หน่วยงานภาครัฐ และการผลิต คาดว่าความร่วมมือนี้จะสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นหลายพันล้านดอลลาร์ในช่วง 3 ปีข้างหน้า

Hitachi จะทำการฝัง Azure OpenAI Service และเครื่องมืออื่นๆ ของ Microsoft ลงในแพลตฟอร์ม Lumada ซึ่งเป็นระบบสนับสนุนดิจิทัล โดยจะปรับแต่งแพ็คเกจให้เหมาะสมกับธุรกิจและการปฏิบัติงานของลูกค้าแต่ละราย เช่น AI ที่ฝึกด้วยข้อมูลจากคู่มือจะสามารถตรวจพบความผิดปกติของระบบได้ตั้งแต่เนิ่นๆ และเสนอวิธีแก้ไขปัญหาได้ในทันที ซึ่งเมื่อทีมงานของ Hitachi ทดสอบใช้ภายในแล้วพบว่าสามารถแก้ปัญหาได้เร็วขึ้นถึง 1 ใน 3 จากเดิม

นอกจากนี้ Hirachi Group ยังนำ AI ของ Micorsoft มาใช้งานกับพนักงานกว่า 270,000 คน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในงานที่เกี่ยวข้องกับเอกสารเช่น Word, PowerPoint และซอฟต์แวร์อื่นๆ ของ Microsoft รวมถึงทีม IT ของฮิตาชิจะใช้ AI เพื่อช่วยด้านงานเขียนโปรแกรมอีกด้วย

Hitachi และ Microsoft เคยร่วมมือกันในโครงการต่างๆ มาก่อน เช่น การให้บริการศูนย์ข้อมูลแก่ลูกค้า ดังนั้น การผนึกกำลังครั้งนี้จึงถือเป็นการต่อยอดความสัมพันธ์ระหว่างสองบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ เพื่อเสริมศักยภาพทางดิจิทัลและ AI ให้แก่ภาคธุรกิจและองค์กรต่างๆ ในระยะยาว


References :

Nikkei Asia

0 Shares:
You May Also Like