Fujiya บริษัทร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีชื่อเสียงด้านเนื้อย่าง กำลังเตรียมนำธุรกิจเนื้อจากพืชเข้าสู่ตลาดสหรัฐอเมริกา โดย Toru Kajitani ประธานบริษัทมีกำหนดเดินทางไปนิวยอร์กและลอสแองเจลิสในเดือนหน้า เพื่อพบปะกับผู้ซื้อที่มีศักยภาพจากร้านค้าปลีกระดับบน

Fujiya วางตำแหน่งผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืชของตนว่ามีเนื้อสัมผัสและรสชาติใกล้เคียงกับเนื้อสัตว์มากกว่าเต้าหู้ โดยเน้นย้ำว่าผลิตภัณฑ์เป็นธรรมชาติและไม่ได้ดัดแปลงพันธุกรรม

ในญี่ปุ่น Fujiya มีแผนเปิดตัวไส้กรอกแฟรงก์เฟอร์เตอร์จากพืชภายใต้แบรนด์ Nikugoe ในฤดูใบไม้ร่วงนี้ โดยสามารถทำให้มีเนื้อสัมผัสเหนียวนุ่มใกล้เคียงกับไส้กรอกทั่วไป บริษัทวางแผนจะจำหน่ายผลิตภัณฑ์นี้ผ่านเว็บไซต์เป็นหลัก

Fujiya ดำเนินกิจการร้านอาหารประมาณ 70 สาขา ส่วนใหญ่อยู่ในจังหวัดโทคุชิมะและคากาวะ รวมถึงร้านเนื้อย่างยากินิคุและร้านขายเกี๊ยวซ่า บริษัทเริ่มธุรกิจเนื้อทางเลือกในเดือนมกราคม 2023 ด้วยผลิตภัณฑ์ Nikugoe ซึ่งเป็นสเต็กแฮมเบอร์เกอร์และเกี๊ยวซ่า โดยใช้ข้าวฟ่างที่เก็บเกี่ยวในโทคุชิมะเป็นวัตถุดิบหลัก

นอกจากนี้ Fujiya ยังมีแผนขยายธุรกิจในหลายด้าน เช่น:

  • การรับรองฮาลาลสำหรับโรงงานในเมืองโทคุชิมะภายในสิ้นปี 2023
  • การพิจารณาส่งออกเนื้อจากพืชไปยังยุโรปและตะวันออกกลาง
  • การเริ่มจำหน่ายเกี๊ยวซ่าที่ใช้แป้งข้าวปราศจากกลูเตนแทนแป้งสาลี
  • การเริ่มธุรกิจรับจ้างผลิตเกี๊ยวซ่าแช่แข็งและอาหารอื่นๆ ให้กับบริษัทอื่น

Kajitani กล่าวว่า ส่วนหนึ่งของเหตุผลในการขยายผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายนี้เป็นเพราะยอดขายเนื้อทางเลือกในญี่ปุ่น “ไม่เติบโตมากอย่างที่คาดหวัง” Fujiya จึงมุ่งหวังที่จะขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศเพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ โดยเฉพาะการมุ่งเน้นตลาดสหรัฐอเมริกาที่มีความต้องการผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืชสูง


References :

Nikkei Asia

0 Shares:
You May Also Like