ผู้ประกอบการซัพพลายเออร์แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กของญี่ปุ่น เร่งและขยายขนาดการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้นของตลาด

เนื่องจากการขยายตัวของอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า จึงทำให้อุตสาหกรรมแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าขยายไปด้วย ด้วยเหตุนี้ ผู้ประกอบการซัพพลายเออร์ขนาดเล็กในอุตสาหกรรมแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าของญี่ปุ่นหลายราย จึงพยายามเร่งความเร็วและขยายขนาดของการผลิตเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้น

ในขณะที่รัฐบาลโตเกียวเอง ก็พยายามส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการซัพพลายเออร์ขนาดเล็กในอุตสาหกรรมแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้านี้ สร้างพันธมิตรซึ่งกันและกันเพื่อเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันด้วย

ในด้านของบริษัท KATAOKA ซึ่งเป็นบริษัทซัพพลายเออร์อุปกรณ์การผลิตแบตเตอรี่รายหนึ่งที่อยู่ในเกียวโตได้กล่าวว่า บริษัทฯ วางแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตเป็นสามเท่าภายในสิ้นปีงบประมาณ 2027 ด้วยการตั้งโรงงานแห่งใหม่และเช่าพื้นที่โรงงานบริษัทใกล้เคียงกับบริษัท

ตลาดของแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้ายังคงขยายตัวต่อไป ในขณะที่บริษัทผลิตอุปกรณ์ทำแบตเตอรี่ต่างชาติ เช่น บริษัท Guangdong HYNN Technology จากประเทศจีน ก็กำลังตีตลาดในประเทศญี่ปุ่น โดยหวังว่าจะได้ทำธุรกิจกับบริษัทอย่าง TOYOTA


References :

Nikkei Asia

0 Shares:
You May Also Like