ฟุกุโอกะ เมืองท่าที่ใหญ่เป็นอันดับสองของญี่ปุ่น ตั้งเป้าจะเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยี Web3 และคริปโทเคอเรนซี่ของประเทศ หลังจากได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ Astar Japan Labs บริษัทที่อยู่เบื้องหลังเครือข่ายบล็อกเชน Astar บล็อกเชนชั้นนำของญี่ปุ่น

ซึ่งการเป็นหุ้นส่วนกับ Astar Japan Labs จะช่วยให้ทั้งสองหน่วยงานสามารถทำงานร่วมกันในการสร้าง Use-case ใหม่ๆ สำหรับเทคโนโลยี Web3 ได้ ขณะที่เมืองฟุกุโอกะได้ร่วมมือกับบริษัทมากกว่า 45 แห่งที่ทำงานร่วมกับ Astar รวมถึงบริษัทชั้นนำอย่าง Microsoft Japan และ Amazon Japan

โดยตัวแทนจาก Astar จะเข้าเยี่ยมชมเมืองอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้คำแนะนำและสร้าง Use-case ใหม่ ๆ ทั้งในท้องถิ่นและทั่วประเทศโดยร่วมมือกับหน่วยงานท้องถิ่น เพื่อส่งเสริมให้เมืองฟุกุโอกะสามารถดึงดูดธุรกิจระดับโลกเข้ามาในพื้นที่ได้

ทั้งนี้ คุณ Sota Watanabe ผู้ก่อตั้ง Astar Network กล่าวว่า บางเมืองในสหรัฐอเมริกา เช่น Maimi และ New York มีทัศนคติที่ดีต่อ Web3 และคริปโทฯ ดังนั้น เราจะทำงานอย่างใกล้ชิดกับเมืองฟุกุโอกะเพื่อดึงดูดนักพัฒนาและผู้ประกอบการให้มากที่สุด

ขณะเดียวกัน ในวันที่ 3 ต.ค.65 ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น (คุณ Fumio Kishida) ได้กล่าวในการปราศรัยว่า รัฐบาลญี่ปุ่นมีแผนสำหรับการลงทุนครั้งใหญ่ในโครงการ Web3 และ Metaverse

ซึ่งล่าสุด รัฐบาลญี่ปุ่นยังได้นำโทเคนที่ไม่สามารถทดแทนกันได้ (NFT) มาเป็นรางวัลเพื่อยกย่องผลงานของหน่วยงานท้องถิ่นที่มีความเชี่ยวชาญในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลอีกด้วย


References :

COIN TELEGRAPH


You may also like :

0 Shares:
You May Also Like