ANA Holdings Inc. ผู้ให้บริการสายการบินรายใหญ่ของญี่ปุ่น เตรียมเปิดตัวบริการเที่ยวบินใหม่ไป – กลับประเทศไทยโดยสายการบิน AirJapan สายการบินโลว์คอสต์น้องใหม่ในเครือ ANA คาดตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะเป็นหนึ่งในตัวขับเคลื่อนใหม่สำหรับการฟื้นฟูอุปสงค์การเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวเชิงนันทนาการ หลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คลี่คลาย

โดย ANA ได้จัดตั้งสายการบิน AirJapan เมื่อปีที่แล้ว พร้อมประกาศว่าจะเริ่มให้บริการเที่ยวบินระหว่างนาริตะ – กรุงเทพฯ ในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า นับเป็นบริการแรกของแอร์เจแปนที่มีเที่ยวบินไป – กลับ 6 เที่ยวบินต่อสัปดาห์

ซึ่ง ANA ระบุว่า สายการบินแอร์เจแปนนั้นจะมีบริการมาตรฐาน (Standard) และบริการที่เลือกได้ (Selected) ซึ่งจะมีราคาที่สูงกว่า แต่ก็มีตัวเลือกอาหารที่หลากหลาย และตัวเลือกความจุน้ำหนักสัมภาระใต้เครื่องบินที่แตกต่างกัน

โดยคาดว่าราคาตั๋วเครื่องบินจะเริ่มต้นที่ 15,500 เยนต่อเที่ยว (one-way) หรือประมาณ 3,700 บาท สำหรับที่นั่งชั้นธรรมดา มีราคาสูงกว่าสายการบินโลว์คอสต์ในเครือเดียวกันอย่าง Peach Aviation เพียงเล็กน้อย

ทั้งนี้ บริษัทเผยว่าช่วงราคาได้กำหนดไว้เพื่อดึงดูดผู้โดยสารในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ต้องการคุณภาพการบริการที่สูงกว่า Peach Aviation โดยแอร์เจแปนมีพื้นที่วางขากว้างกว่า และมีตัวเลือกอาหารบนเครื่องบินที่ดีกว่า และสามารถเลือกได้ล่วงหน้า บนเครื่องบินโบอิ้ง 787-8 ขนาด 324 ที่นั่ง

‘นับตั้งแต่รัฐบาลยกเลิกมาตรการควบคุมพรมแดนเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 ในช่วงปลายเดือนเมษายน นักท่องเที่ยวต่างชาติที่มาเยือนญี่ปุ่นก็เพิ่มมากขึ้น บวกกับค่าเงินเยนที่อ่อนลงยิ่งทำให้ญี่ปุ่นเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่น่าดึงดูดมากขึ้น’ ANA กล่าว


References :

KYODONEWS

0 Shares:
You May Also Like