“Daikin” ผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศรายใหญ่ของญี่ปุ่น กำลังเร่งพยายามในการเป็นผู้นำด้านเครื่องปรับอากาศในตลาดอเมริกา โดยใช้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีประหยัดพลังงานเพื่อเพิ่มผลกำไร

และ Daikin ยังเป็นผู้นำระดับโลกด้านการขายเครื่องปรับอากาศมาตั้งแต่ปี 2553 แต่ในตลาดอเมริกาซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดเครื่องปรับอากาศนั้น ถือว่าไดกิ้นยังตามหลังผู้ผลิตในอเมริกาอยู่

นอกจากนี้ ประธานบริษัทไดกิ้นนายโนริยูกิ อิโนะอุเอะ(Mr.Noriyuki Inoue) เอง ก็ได้กล่าวเกี่ยวกับการเป็นผู้นำระดับโลกด้านเครื่องปรับอากาศของไดกิ้นว่า “เราไม่ได้เป็นที่หนึ่งอย่างแท้จริง ถ้าไม่ได้เป็นที่หนึ่งในตลาดอเมริกา” ด้วยเหตุนี้ ไดกิ้นจึงตั้งเป้าที่จะครองตำแหน่งสูงสุดด้านเครื่องปรับอากาศในตลาดอเมริกาภายในปีงบประมาณ 2568

รายได้ธุรกิจเครื่องปรับอากาศของไดกิ้นในตลาดอเมริกาปีงบประมาณ 2565  อยู่ที่ 1.33 ล้านล้านเยน (ประมาณ 9.1 พันล้านดอลลาร์) ซึ่งเป็นรายได้มากกว่า 2 เท่าของตลาดญี่ปุ่น จีนและยุโรป แต่อัตรากำไรคาดว่าน่าจะอยู่ที่ประมาณ 6% (เมื่อเปรียบกับอัตราโดยรวมของธุรกิจเครื่องปรับอากาศร้อยละ 8.9 )

และการใช้ความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีประหยัดพลังงานเพื่อเพิ่มผลกำไรในตลาดเครื่องปรับอากาศอเมริกานั้น จึงเป็นความท้าทายอีกประการหนึ่งของไดกิ้น


References :

NIKKEI ASIA

0 Shares:
You May Also Like