เครือร้านสะดวกซื้อชั้นนำของญี่ปุ่น FamilyMart วางแผนกระตุ้นยอดขาย โดยการเพิ่มสินค้าหมวดเครื่องแต่งกายแฟชั่น หวังบริการลูกค้าให้ครอบคลุมตั้งแต่ศีรษะจรดเท้า

โดย FamilyMart ได้เริ่มวางจำหน่ายถุงเท้าเป็นอย่างแรก และก็ได้ทยอยเพิ่มสินค้าอื่นๆ ในภายหลัง เช่น  รองเท้าแตะ กระเป๋า เสื้อคลุม กางเกงกีฬา ฯลฯ อย่างไรก็ดี บริษัทยังคงต้องการให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าซ้ำ จึงได้วางแผนที่จะเพิ่มสินค้าแฟชั่นให้ครอบคลุมยิ่งกว่าเดิม ตั้งแต่เครื่องแต่งกายทั่วไปจวบจนเครื่องประดับ

ภายใต้การสนับสนุนจากบริษัทแม่อย่าง Itochu ยักษ์ใหญ่ด้านสิ่งทอ แฟมิลี่มาร์ทได้เน้นการออกแบบสำหรับสินค้าแฟชั่นให้เรียบง่าย ใส่ได้ทุกเพศทุกวัย มีคุณภาพสูง และมีราคาที่จับต้องได้ ทำให้ร้านค้าบางสาขาต้องประสบปัญหาสินค้าขาดตลาดเนื่องจากความต้องการสูง เช่น กางเกงขาสั้น unisex ราคา 1,990 เยน (ประมาณ 487 บาท) ซึ่งบริษัทเพิ่งเปิดตัวไปในช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา

ขณะที่ยอดขายเครื่องแต่งกายของแฟมิลี่มาร์ทในปี 2022 นั้นโตขึ้นกว่า 60% ซึ่งบริษัทคาดการณ์ว่ายอดขายจะเติบโตขึ้น 40% ภายในปี 2023

อย่างไรก็ตาม เซเว่น-อีเลฟเว่น ยังถือเป็นผู้นำในด้านยอดขายเครื่องแต่งกายในร้านสะดวกซื้อ โดยเจาะกลุ่มลูกค้าที่ต้องเดินทางทำงานค้างคืน อย่างเสื้อเชิ้ตและชุดชั้นใน โดยไม่เน้นสินค้าด้านแฟชั่นมากนัก ดังนั้น แฟมิลี่มาร์ทจึงพยายามจะยกระดับสินค้าด้วยเครื่องแต่งกายแฟชั่น เพื่อให้แบรนด์มีความแตกต่างจากคู่แข่งมากขึ้นนั่นเอง


References :

NIKKEI ASIA


You May Also Like :

0 Shares:
You May Also Like