Kura Sushi เครือร้านซูชิสายพานชื่อดังของญี่ปุ่น เตรียมขยายตลาดไปยังประเทศจีน วางแผนเปิดสาขาแรกที่เซี่ยงไฮ้ พร้อมตั้งเป้าขยายสาขาเพิ่มอีก 100 สาขาทั่วประเทศจีนภายใน 10 ปี
โดยบริษัทได้กำหนดเป้าหมายการขยายตลาดไปยังเมืองที่มีประชากรมากกว่า 200,000 คนขึ้นไป พร้อมตั้งเป้านำบริษัทสาขาซึ่งก่อตั้งในเซี่ยงไฮ้ ตั้งแต่ปี 2020 เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ให้ได้
“เราต้องการเป็นที่ยอมรับในฐานะบริษัทท้องถิ่น ซึ่งนั่นจะเพิ่มโอกาสการจ้างงานของเราด้วย” คุณ Kunihiko Tanaka ประธานของKura sushi กล่าว
ทั้งนี้ บริษัทเคยวางแผนที่จะขยายตลาดในประเทศจีนมาก่อนแล้วตั้งแต่ปี 2020 แต่เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้แผนการขยายสาขาในจีนจึงต้องเลื่อนออกไป อย่างไรก็ดี คุณ Tanaka ระบุว่า แม้จะยังมีความไม่แน่นอนบางประการจากโควิด-19 แต่บริษัทหวังว่าจะสามารถเปิดสาขาแรกในเซี่ยงไฮ้ได้ ภายในเดือนสิงหาคมนี้
อนึ่ง Kura Sushi มีร้านสาขาจำนวน 40 สาขาในสหรัฐอเมริกา และได้นำบริษัทสาขาซึ่งก่อตั้งในสหรัฐฯ เมื่อปี 2008 เข้าจดทะเบียนในตลาด Nasdaq ตลาดหลักทรัพย์ที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดของสหรัฐฯ เป็นอันดับ 2 รองจากตลาด NYSE ในปี 2019
ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีร้านสาขาอีก 48 สาขาในไต้หวัน ซึ่งก็ได้นำบริษัทสาขาที่ก่อตั้งในไทเปเมื่อปี 2014 จดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ไปแล้วเช่นกัน ในปี 2020
References :
You May Also Like :
- ภาคการท่องเที่ยวญี่ปุ่นฟื้นตัว ดัน ราคาห้องพัก และโรงแรม พุ่งสูง
- Renault เตรียมลดสัดส่วนการถือหุ้นใน Nissan จาก 43% เหลือ 15%
- Hyatt Regency Osaka เตรียมเปิดให้บริการห้องพักที่เป็นมิตรต่อผู้เลี้ยงแมว
- แบรนด์ญี่ปุ่น Hanalolo เปิดตัว ‘เบาะบีนแบค แบบสวมใส่ได้’ ให้ท่านพักผ่อนได้ทุกที่ทุกเวลา
- Bond Yield ร่วงหนัก หลัง BOJ ยันใช้ นโยบายการเงินแบบผ่อนคลายพิเศษ ต่อ