Sony Group บริษัทชั้นนำด้านอิเล็กทรอนิกส์ สัญชาติญี่ปุ่น แสดงวิสัยทัศน์อันกว้างไกลในการประชุมกลยุทธ์ขององค์กรประจำเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ด้วยการประกาศขยายธุรกิจเข้าสู่แพลตฟอร์ม Metaverse โดยอาศัยความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมบันเทิง

ล่าสุด บริษัท Sony Group ได้ประกาศแนวทางกลยุทธ์ขององค์กร โดยมุ่งเน้นไปที่ Metaverse โลกเสมือนที่ผู้บริโภคสามารถเข้าสังคม ทำงาน และเล่นเกมได้อย่างอิสระเสมือนโลกแห่งความจริง ซึ่งทาง Sony Group ตั้งใจจะใช้ Metaverse เป็นเครื่องมือเพื่อบรรลุเป้าหมายในการเชื่อมต่อโดยตรงกับผู้บริโภคจำนวน 1,000 ล้านคนภายในปีนี้

โดยก่อนหน้านี้ ทาง Sony ได้ประกาศเข้าลงทุนในบริษัท Epic Games ด้วยมูลค่ากว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 34,000 ล้านบาท) รวมทั้งยังได้เข้าซื้อ Bungie Inc. บริษัทพัฒนาวิดีโอเกมชื่อดังอย่าง “Destiny” เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

การเปลี่ยนเข้าสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมบันเทิงของ Sony ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อปีงบประมาณที่ผ่านมา ธุรกิจเกม เพลง และภาพยนตร์ของ Sony มีรายได้ถึง 51% ของยอดขายรวมทั้งหมดของบริษัท และเป็นครั้งแรกที่มีรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 50%

อย่างไรก็ตาม นอกจากมุ่งเน้นสู่ Metaverse แล้ว ทาง Sony ยังมุ่งสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนอีกด้วย พร้อมทั้งตั้งเป้าที่จะขายรถยนต์ไฟฟ้า EVs ร่วมกับพันธมิตรอย่าง Honda Motor ภายในปี 2025


References :

NIKKEI ASIA
REUTERS


You May Also Like :

0 Shares:
You May Also Like