ล่าสุด Fast Retailing บริษัทแม่ของแบรนด์เครื่องแต่งกายชั้นนำของญี่ปุ่นอย่าง Uniqlo ได้ออกมารายงานผลประกอบการของบริษัท ซึ่งสามารถทำยอดขายและผลกำไรได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วง 9 เดือนจนถึงเดือนพฤษภาคม ด้วยแรงหนุนจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นมากในต่างประเทศ
โดย Fast Retailing ระบุว่า รายได้รวมสำหรับช่วง 9 เดือนที่ผ่านมาจนถึงเดือนพฤษภาคมเพิ่มขึ้น 21.4% อยู่ที่ประมาณ 2.14 ล้านล้านเยน (ประมาณ 5.2 แสนล้านบาท) เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ขณะที่กำไรสุทธิก็เพิ่มขึ้นเช่นกันที่ 0.3%
นอกจากนี้ ยอดขายในประเทศจีนในช่วง 3 เดือนจนถึงเดือนพฤษภาคมก็เพิ่มขึ้นมากกว่า 40% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า หลังจากเศรษฐกิจในประเทศจีนซึ่งเป็นตลาดนอกประเทศที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท ค่อยๆ ฟื้นตัวจากช่วงโควิด-19 และทำให้ผู้บริโภคเริ่มกลับมาจับจ่ายใช้สอยสินค้าแฟชั่นกันมากขึ้น ซึ่งรายได้และผลกำไรของบริษัทในอเมริกาเหนือและยุโรปก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน
ทั้งนี้ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของฟาสต์ รีเทลลิ่ง กล่าวว่า “ทางบริษัทกำลังได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนอย่างต่อเนื่องทั้งด้านการตลาดและด้านพนักงานในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดครั้งใหญ่” พร้อมกล่าวเสริมว่า “สิ่งนี้ช่วยให้สินค้าของบริษัทเป็นที่ต้องการหลังตลาดจีนฟื้นตัว และคาดว่าแนวโน้มเช่นนี้จะดำเนินต่อไป”
References :