Bellsystem24 ผู้ให้บริการ Customer Experience Solutions รายใหญ่ของญี่ปุ่น ประกาศจะร่วมมือทางธุรกิจกับ Intumit สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีของไต้หวัน เพื่อพัฒนาบริการคอลเซ็นเตอร์ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) พร้อมตั้งเป้าเปิดตัวในไต้หวันในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้
โดยพันธมิตรทั้งสองเตรียมให้บริการศูนย์บริการทางโทรศัพท์แบบไฮบริดของ Bellsystem24 ในไต้หวัน โดยวางแผนที่จะรวมฝ่ายบริการลูกค้าเข้ากับ AI Chatbot ของ Intumit เพื่อให้บริการลูกค้าในไต้หวันโดยเฉพาะ
ทั้งนี้ Generative AI จะถูกนำมาใช้เพื่อให้การตอบกลับอัตโนมัติสำหรับคำถามที่ได้รับผ่านแชทบอท อย่างไรก็ตาม หากลูกค้ามีคำถามที่ซับซ้อนเกินไปหรือต้องการข้อมูลที่มากขึ้น ฝ่ายบริการลูกค้าก็จะทำการติดต่อกับลูกค้าโดยตรงผ่านทางโทรศัพท์หรือช่องแชทแทน
ขณะที่ธุรกิจในไต้หวันเริ่มนำ AI มาใช้สำหรับศูนย์บริการทางโทรศัพท์มากขึ้น ดังนั้น Bellsystem24 จึงคาดการณ์ถึงความต้องการบริการไฮบริดที่แข็งแกร่ง และพยายามที่จะนำธุรกิจไปสู่ตลาดอื่นๆ เช่น ญี่ปุ่น เวียดนาม และไทย โดยบริษัทได้ตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ประมาณ 3 พันล้านเยน (ประมาณ 721 ล้านบาท) ภายในปี 2027
References :