Skylark Holdings ผู้ประกอบการร้านอาหารญี่ปุ่นตั้งเป้าเพิ่มร้านสาขาประมาณ 170 แห่งในสหรัฐอเมริกา และเอเชีย ภายในปี 2027 หวังรองรับความต้องการอาหารญี่ปุ่นที่กำลังเพิ่มขึ้นในต่างประเทศ ขณะที่ธุรกิจภายในประเทศยังคงซบเซา

โดย Skylark เป็นผู้ดำเนินการร้านอาหารสำหรับครอบครัวที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีแบรนด์ร้านอาหารที่อยู่ภายใต้การดำเนินงาน ได้แก่ Gusto, Bamiyan และ Jonathan’s

ซึ่งในปัจจุบัน บริษัทมีร้านสาขาทั้งหมดประมาณ 3,050 แห่ง และได้ดำเนินการเปิดร้านสาขาในต่างประเทศไปแล้วจำนวน 70 แห่ง ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในไต้หวัน

อย่างไรก็ดี บริษัทวางแผนที่จะขยายสาขาในต่างประเทศเพิ่มอีกประมาณ 100 แห่ง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายจำนวน 170 แห่งให้ได้ภายในปี 2027 โดยบริษัทตั้งใจที่จะเปิดร้านสาขาของ Shabu-You เครือร้านชาบูชาบูเพิ่มในสหรัฐอเมริกา และในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น มาเลเซีย ไทย เวียดนาม สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย

ขณะเดียวกัน ก็ตั้งเป้าที่จะขยายสาขาเครือร้านสเต็กและอาหารอิตาเลียนเพิ่มในไต้หวันด้วย พร้อมวางแผนเปิดตัวร้านคาเฟ่ในไต้หวัน ภายในเดือนมีนาคม

ทั้งนี้ Skylark เริ่มหันมามุ่งเน้นที่ตลาดต่างประเทศมากขึ้น เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ชาวญี่ปุ่นรับประทานอาหารนอกบ้านกันน้อยลง ซึ่งแม้ว่ารัฐบาลญี่ปุ่นจะยกเลิกมาตรการละเว้นการรับประทานอาหารนอกบ้านไปแล้วก็ตาม แต่การออกไปรับประทานอาหารในร้านอาหารของชาวญี่ปุ่นก็ถือว่ายังไม่ฟื้นตัวอย่างเต็มที่ ส่งผลให้ธุรกิจภายในประเทศของสกายลาร์คยังคงอยู่ในช่วงซบเซานั่นเอง


References :

NIKKEI ASIA


You May Also Like :

0 Shares:
You May Also Like