หลังจากการผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 นักท่องเที่ยวต่างชาติกำลังกลับมาเยือนญี่ปุ่นอีกครั้ง โดยสถานที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น หนึ่งในนั้นคือพิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีอุตสาหกรรม Toyota ในเมืองนาโกย่า

พิพิธภัณฑ์นี้เปิดในปี 1994 ในอาคารโรงงานเก่าที่ก่อตั้งโดยซาคิจิ โทโยดะ ผู้บุกเบิกกลุ่ม Toyota ได้รับการรับรองเป็นมรดกอุตสาหกรรมสมัยใหม่ในปี 2007 ภายในแบ่งเป็นสองส่วนหลัก คือ “หอแสดงรถยนต์” และ “หอแสดงเครื่องจักรสิ่งทอ”

นักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจเป็นพิเศษ โดยในช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายน 2023 มีสัดส่วนถึง 27.3% ของผู้เข้าชมทั้งหมด ส่วนใหญ่มาจากจีน เกาหลี และประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

จอห์น รัฟ นักท่องเที่ยวจากออสเตรเลีย กล่าวว่า “พิพิธภัณฑ์นี้เป็นจุดที่ผมชอบมากที่สุดในทัวร์ การพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไฮบริดและไฟฟ้า ทำให้ผมเห็นถึงคุณภาพและนวัตกรรมของรถยนต์ญี่ปุ่น”

นอกจากนี้ ยังมีแผนที่จะร่วมมือกับสวนสนุก Ghibli Park ที่เพิ่งเปิดใหม่ในปี 2022 เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น โดยหวังว่าจะสามารถแบ่งปันมุมมองทางวัฒนธรรมและยุคสมัยระหว่างรถยนต์และอนิเมะได้

พิพิธภัณฑ์ Toyota แสดงให้เห็นถึงความสามารถและนวัตกรรมของญี่ปุ่น ซึ่งไม่เพียงแต่ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่ยังเป็นแหล่งเรียนรู้สำคัญสำหรับนักเรียนท้องถิ่นอีกด้วย


References :

Yahoo Japan

0 Shares:
You May Also Like