บริษัท Ichibanya ผู้ดำเนินกิจการร้านแกงกะหรี่ CoCo Ichibanya ได้เปิดสาขา Kanazawa Kosaka แห่งใหม่เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ซึ่งถือเป็นร้านอาหารสาขาแรกของแบรนด์ที่ออกแบบโดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก โดยสามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้ถึง 60% เมื่อเทียบกับสาขาอื่นๆ ในปี 2022

สาขาใหม่นี้ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ผลิตไฟฟ้าประมาณ 10% ของปริมาณการใช้ไฟฟ้าทั้งหมด และมีการติดตั้งแผ่นกันความร้อน กระจกหลายชั้น และระบบหมุนเวียนอากาศ เพื่อรักษาอุณหภูมิภายในร้านให้คงที่และลดการใช้เครื่องปรับอากาศ

ตัวอาคารสร้างด้วยไม้และใช้เศษไม้จากในประเทศสำหรับผนังภายนอก ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ประมาณ 29 ตันเมื่อเทียบกับการสร้างด้วยโครงสร้างเหล็ก เครื่องแบบพนักงานใช้สีย้อมจากธรรมชาติที่สกัดจากเปลือกหัวหอมและพืชอื่นๆ

นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งอุปกรณ์ประหยัดน้ำเพื่อลดการใช้น้ำลง 10% ต่อปี และที่สำคัญ ร้านได้ติดตั้งเครื่องกำจัดเศษอาหาร ทำให้ไม่มีขยะอาหารเหลือทิ้งเลย

บริษัท Ichibanya วางแผนจะขยายการใช้พลังงานแสงอาทิตย์และการก่อสร้างด้วยไม้ไปยังสาขาอื่นๆ ที่มีความเหมาะสมในอนาคต รวมถึงพิจารณานำมาตรการอื่นๆ มาปรับใช้กับร้านที่มีอยู่เดิมและร้านใหม่ เพื่อสร้างร้านอาหารที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น


References :

ITMedia

0 Shares:
You May Also Like