Marubeni เครือบริษัทค้าขายทั่วไปของญี่ปุ่น วางแผนขยายสาขาแฟรนไชส์ร้านกาแฟ ‘Tim Hortons’ มากกว่า 100 แห่งในอาเซียน พร้อมตั้งเป้ายอดขายรวม 300 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 10,000 ล้านบาท) ภายในปี 2033

ล่าสุด Marubeni ได้ทำข้อตกลงกับบริษัท Restaurant Brands International (RBI) บริษัทแม่ของ Tim Hortons ร้านกาแฟชื่อดังจากแคนาดา ซึ่งปัจจุบันมีสาขามากกว่า 5,600 แห่งทั่วโลก เพื่อพัฒนาและดำเนินการร้านสาขาแห่งใหม่ใน 3 ประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ สิงคโปร์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย

โดย Marubeni วางแผนจะขยายสาขาแฟรนไชส์ร้านกาแฟมากกว่า 100 แห่งภายในปี 2033 ซึ่งคาดว่าจะทยอยเปิดสาขาแรกในสิงคโปร์และมาเลเซียในปี 2023 จากนั้นจะเริ่มเปิดสาขาแรกในอินโดนีเซียภายในปี 2024 นอกจากนี้ ยังได้วางแผนปรับสูตรรสชาติเมนูเครื่องดื่มและเบเกอรี่ให้ถูกปากผู้บริโภคในแต่ละท้องถิ่นด้วย

ขณะที่ในปัจจุบัน Marubeni ดำเนินธุรกิจหลากหลายประเภท ตั้งแต่สินค้าอุปโภคบริโภค เคมีภัณฑ์ ตลอดจนโรงงานไฟฟ้าและโรงงานอุตสาหกรรม โดยบริษัทระบุว่าจะนำความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจและเครือข่ายร้านค้าปลีกที่มีอยู่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เข้ามาสนับสนุนการดำเนินงานในครั้งนี้


References :

NIKKEI ASIA


You May Also Like :

0 Shares:
You May Also Like