Calbee บริษัทผู้ผลิตขนมขบเคี้ยวชั้นนำของญี่ปุ่น วางแผนทุ่มเงินลงทุนกว่า 140,000 ล้านเยน (ประมาณ 35,000 ล้านบาท) สำหรับแผนการในอีก 3 ปีข้างหน้า เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงาน การขยายกิจการไปต่างประเทศ และการเสริมความแข็งแกร่งการผลิตด้วยเครื่องจักรอัตโนมัติ
โดย Calbee เตรียมจัดสรรงบประมาณกว่า 80,000 ล้านเยน (ประมาณ 20,000 ล้านบาท) เพื่อส่งเสริมการดำเนินงานระหว่างประเทศผ่านการควบรวมและเข้าซื้อกิจการ (M&A) รวมไปถึงการเพิ่มอุปกรณ์และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ ขณะที่งบประมาณอีก 60,000 ล้านเยน จะถูกใช้ไปกับการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตผ่านเครื่องจักรอัตโนมัติ และมาตรการด้านสิ่งแวดล้อม สังคม ธรรมาภิบาลเป็นหลัก
ซึ่งบริษัทระบุว่า ด้วยแผนการลงทุนดังกล่าว บริษัทจะพยายามปรับปรุงอัตราผลกำไรภายในประเทศ ไปพร้อมๆ กับการเพิ่มสถานะในต่างประเทศ เนื่องจากในปีงบประมาณที่สิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2022 บริษัทสามารถทำยอดขายในต่างประเทศได้เพียง 23% ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าจะเพิ่มขึ้นระหว่าง 30 – 35% ภายในปี 2025
นอกจากนี้ บริษัทยังได้วางแผนใช้เงินลงทุนอีกประมาณ 52,000 ล้านเยน (ประมาณ 13,000 ล้านบาท) เพื่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ในฮิโรชิม่า โดยตั้งเป้าเปิดดำเนินการภายในเดือนธันวาคม 2024 ทั้งนี้ คุณ Makoto Ehara ประธานและ CEO ของ Calbee กล่าวว่า “เราจะพยายามเพิ่มการรับรู้ในฐานะแบรนด์ญี่ปุ่น โดยมุ่งเน้นไปที่ตลาดอเมริกาเหนือและจีนเป็นหลัก”
References :
You May Also Like :
- Morinaga Milk ประกาศเข้าซื้อกิจการ Tofurky ของสหรัฐฯ และบริษัทนำเข้านมผงเด็กของเวียดนาม
- Skylark รุกขยายสาขาในต่างประเทศ ตั้งเป้าเปิดร้านสาขาในสหรัฐฯ และเอเชีย ประมาณ 170 สาขา ภายในปี 2027
- เครือร้านซูชิสายพานญี่ปุ่น Kura Sushi บุกตลาดจีน เตรียมเปิดสาขาแรกในเซี่ยงไฮ้ ตั้งเป้าเพิ่มอีก 100 สาขาภายใน 10 ปี
- ภาคการท่องเที่ยวญี่ปุ่นฟื้นตัว ดัน ราคาห้องพัก และโรงแรม พุ่งสูง
- Renault เตรียมลดสัดส่วนการถือหุ้นใน Nissan จาก 43% เหลือ 15%