Don Quijote เครือร้านค้าดิสเคานต์สโตร์ของญี่ปุ่น และผู้ประกอบการร้านสะดวกซื้อ FamilyMart เตรียมแบ่งปันฐานข้อมูลลูกค้าร่วมกัน หวังปรับปรุงการตลาดให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วยโปรโมชั่นที่เหมาะสมกับลูกค้ามากที่สุด

โดยตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2023 เป็นต้นไป บริษัท Pan Pacific International Holdings ของ Don Quijote และ Itochu เจ้าของ FamilyMart จะสามารถเข้าถึงฐานข้อมูลของกันและกันซึ่งมีข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้าในประเทศญี่ปุ่นกว่า 30 ล้านราย ขณะที่ข้อมูลดังกล่าวถือเป็นกลุ่มข้อมูลผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดกลุ่มหนึ่งของญี่ปุ่น

ทั้งนี้ ข้อมูลที่ทั้งสองบริษัทตกลงที่จะแบ่งปันร่วมกันจะประกอบไปด้วยเพศ อายุ ประวัติการซื้อ และสถานที่ แต่จะไม่ระบุชื่อของผู้บริโภค ขณะที่ข้อมูลเหล่านี้จะได้มาจากการติดตามข้อมูลในอุปกรณ์สมาร์ทโฟน ซึ่งผู้บริโภคก็สามารถเลือกปฏิเสธการติดตามข้อมูลได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ฐานข้อมูลดังกล่าวจะถูกส่งให้กับบริษัท Data One ซึ่งเป็นบริษัทโฆษณาของญี่ปุ่นที่ Itochu, FamilyMart และอื่นๆ ถือหุ้นอยู่ด้วย เพื่อให้ Data One ช่วยวิเคราะห์ข้อมูลและจัดทำโฆษณาที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้า


References :

NIKKEI ASIA


You May Also Like :

0 Shares:
You May Also Like