Don Quijote เครือร้านค้าดิสเคานต์สโตร์ของญี่ปุ่น และผู้ประกอบการร้านสะดวกซื้อ FamilyMart เตรียมแบ่งปันฐานข้อมูลลูกค้าร่วมกัน หวังปรับปรุงการตลาดให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วยโปรโมชั่นที่เหมาะสมกับลูกค้ามากที่สุด
โดยตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2023 เป็นต้นไป บริษัท Pan Pacific International Holdings ของ Don Quijote และ Itochu เจ้าของ FamilyMart จะสามารถเข้าถึงฐานข้อมูลของกันและกันซึ่งมีข้อมูลเกี่ยวกับลูกค้าในประเทศญี่ปุ่นกว่า 30 ล้านราย ขณะที่ข้อมูลดังกล่าวถือเป็นกลุ่มข้อมูลผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดกลุ่มหนึ่งของญี่ปุ่น
ทั้งนี้ ข้อมูลที่ทั้งสองบริษัทตกลงที่จะแบ่งปันร่วมกันจะประกอบไปด้วยเพศ อายุ ประวัติการซื้อ และสถานที่ แต่จะไม่ระบุชื่อของผู้บริโภค ขณะที่ข้อมูลเหล่านี้จะได้มาจากการติดตามข้อมูลในอุปกรณ์สมาร์ทโฟน ซึ่งผู้บริโภคก็สามารถเลือกปฏิเสธการติดตามข้อมูลได้เช่นกัน
อย่างไรก็ตาม ฐานข้อมูลดังกล่าวจะถูกส่งให้กับบริษัท Data One ซึ่งเป็นบริษัทโฆษณาของญี่ปุ่นที่ Itochu, FamilyMart และอื่นๆ ถือหุ้นอยู่ด้วย เพื่อให้ Data One ช่วยวิเคราะห์ข้อมูลและจัดทำโฆษณาที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้า
References :
You May Also Like :
- Sony PlayStation ประกาศเข้าซื้อกิจการ Firewalk Studios สตูดิโอเกมของสหรัฐ
- Sega ทุ่ม 2.6 หมื่นล้านบาท ยื่นซื้อกิจการ Rovio ผู้สร้างเกม Angry Birds
- Warren Buffett Effect: นักลงทุนต่างชาติซื้อ ‘หุ้นญี่ปุ่น’ มากกว่า 1.05 ล้านล้านเยนในหนึ่งสัปดาห์
- Wakou Shokuhin ผู้ผลิตเครื่องปรุงรสในฮอกไกโด ทุ่ม 130 ล้านเยน ขยายกำลังการผลิตน้ำซุปราเมนสำเร็จรูปในสหรัฐฯ
- Sumitomo Mitsui เล็งซื้อหุ้นใน LCI บริษัทให้เช่าเฮลิคอปเตอร์ของอังกฤษ