ผู้ประกอบการร้านอาหารญี่ปุ่น Hachi-Ban เผยแผนการขยายธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เตรียมเปิดโรงงานแห่งที่ 2 ในประเทศไทยในเดือนกันยายนนี้ หวังเสริมแกร่งห่วงโซ่อุปทานวัตถุดิบในร้านอาหาร เพื่อรองรับการขยายสาขาร้าน Hachiban ramen ในไทยเพิ่มอีก 70%

โดย Hachi-Ban เปิดเผยว่า โรงงานแห่งที่ 2 จะตั้งอยู่ในย่านชานเมืองของกรุงเทพฯ บนพื้นที่ประมาณ 5,000 ตารางเมตร และมีขนาดใกล้เคียงกับโรงงานที่เป็นครัวกลางแห่งแรกในประเทศไทยที่บริษัทเปิดตั้งแต่ปี 2006 ซึ่งบริษัทระบุว่าการเปิดครัวกลาง ถือเป็นกุญแจสำคัญในการรักษารสชาติและราคาของอาหารให้ตอบโจทย์ลูกค้าชาวไทย

นอกจากการเปิดโรงงานแห่งใหม่เพื่อเป็นครัวกลางแห่งที่ 2 แล้ว บริษัทก็วางแผนที่จะขยายสายการผลิตเส้นบะหมี่และเกี๊ยวซ่าด้วย โดยจะนำระบบอัตโนมัติและอุปกรณ์แปรรูปอาหารที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้นเข้ามาใช้งาน

ซึ่งหลังจากเสริมแกร่งห่วงโซ่อุปทานวัตถุดิบแล้ว บริษัทจะเริ่มเดินหน้าแผนการขยายการดำเนินงานร้านสาขาทั่วประเทศไทย โดยได้วางเป้าเจาะทำเลในต่างจังหวัดที่เศรษฐกิจกำลังเติบโต พร้อมเป้าหมายเพิ่มสาขาทั่วไทยให้ได้ประมาณ 10 แห่งต่อปี

“Hachiban ramen นั้น นับว่าเป็นร้านราเมนที่ได้รับความนิยมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยราคาที่เป็นมิตรและรสชาติที่ปรับให้เข้ากับนิสัยการกินของคนในท้องถิ่น ยกตัวอย่างเช่น ราเมนต้มยำกุ้ง ซึ่งเป็นเมนูที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย” คุณ Yoshinori Yoshimura กรรมการผู้จัดการของ Hachi-Ban กล่าว


References :

NIKKEI ASIA

0 Shares:
You May Also Like