Marriott International ตั้งเป้าเปิดตัวโรงแรมเพิ่มกว่า 100 แห่งทั่วญี่ปุ่น ภายในสิ้นปี 2024 เนื่องจากคาดว่าจำนวนนักท่องเที่ยวจะเพิ่มมากขึ้นหลังจากเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว และการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ของแต่ละประเทศ
โดยวางแผนที่จะเปิดโรงแรมเพิ่มเติม ภายใต้ชื่อแบรนด์ Fairfield by Marriott ซึ่งเปิดตัวในญี่ปุ่นเมื่อปี 2020 เป็นโรมแรงที่ตั้งอยู่บริเวณจุดพักรถริมถนน และทำงานร่วมกับส่วนภูมิภาคท้องถิ่นญี่ปุ่น เพื่อสนับสนุนสถานที่ท่องเที่ยวในท้องถิ่น อาทิ นำเสนอข้าวกล่องเบนโตะ อาหารขึ้นชื่อของท้องถิ่น หรือการแนะนำบ่อน้ำพุร้อนออนเซ็นที่อยู่ใกล้เคียง เป็นต้น โดยโรงแรมแห่งนี้ สนนราคาห้องพักอยู่ที่ 15,000 เยนต่อคืน (ประมาณ 3,800 บาท)
อย่างไรก็ตาม Marriott ก็วางแผนเตรียมเพิ่มจำนวนกิจการของแบรนด์หรูให้มากขึ้นด้วยเช่นกัน อาทิ The Ritz-Carlton, Sheraton และ Westin โดยวางแผนสร้างในเมืองใหญ่และสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในญี่ปุ่น
ทั้งนี้ Marriott ระบุว่า มีความสนใจในภูมิภาคคิวชูเป็นพิเศษ และตั้งเป้าจะเพิ่มโรงแรมประมาณ 10 แห่งในคิวชู ภายในสองปีครึ่ง เนื่องจากภูมิภาคคิวชูเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของชาวจีนและเกาหลีใต้ ก่อนเกิดการระบาดของโควิด-19
ขณะเดียวกัน คู่แข่งอย่าง Hilton ก็เพิ่งเปิดตัวโรงแรมแห่งแรกในภูมิภาคชิโกกุเมื่อไม่นานมานี้ และกำลังเตรียมการสำหรับเปิดตัวโรงแรมแห่งใหม่ในโอซาก้าและเกียวโต
ซึ่งคาดว่าการผ่อนคลายมาตรการควบคุมพรมแดนของรัฐบาลญี่ปุ่น และค่าเงินเยนที่อ่อนตัวลง อาจเป็นปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นให้ผู้ประกอบการโรงแรมในต่างประเทศสนใจลงทุนในญี่ปุ่นมากขึ้นนั่นเอง
References :