Nitori Holdings บริษัทผู้ค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ของญี่ปุ่น ได้เปิดสโตร์แห่งแรกแล้วในเกาหลีใต้ พร้อมเปิดเผยเป้าหมายที่จะขยายอีก 200 แห่งในอีก 10 ปีข้างหน้า หวังผลักดันการเติบโตในตลาดต่างประเทศ นอกเหนือจากตลาดญี่ปุ่น
โดยสโตร์แห่งแรก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของไฮเปอร์มาร์เก็ต E-Mart ในย่านที่พักอาศัยของกรุงโซล ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 2,500 ตารางเมตร เพื่อจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ในชีวิตประจำวัน เครื่องนอน รวมถึงสินค้าอื่นๆ ซึ่งจะคล้ายคลึงกับที่มีขายในร้าน Nitori ญี่ปุ่น อย่างไรก็ตาม สินค้าในเกาหลีใต้ส่วนใหญ่จะมีราคาแพงกว่าเล็กน้อยเนื่องจากภาษีอากร
“เราจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ในเกาหลีใต้ซึ่งไลฟ์สไตล์เติบโตเต็มที่ โดยปรับให้เหมาะกับฤดูกาลทั้ง 4 เช่นเดียวกับในญี่ปุ่น และเราจะเร่งการเปิดร้านของเราให้เป็นบริษัทระดับโลกที่มีสาขา 3,000 แห่งภายใน 10 ปี” Masanori Takeda ผู้อำนวยการของ Nitori ที่รับผิดชอบฝ่ายขายในต่างประเทศกล่าว โดยคาดว่าบริษัทจะเติบโตเป็น 1,000 สาขาทั่วโลกในปีงบประมาณ 2023
ทั้งนี้ ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ Nitori ผลิตในจีนและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ขณะที่สินค้าในเกาหลีใต้จะถูกจัดหาผ่านทางญี่ปุ่น แต่คาดว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในภายหลังเมื่อมีการขยายธุรกิจในกรุงโซลและที่อื่นๆ เพื่อช่วยผลักดันราคาขายปลีกให้ถูกลง
References :