สนามบินญี่ปุ่น มีจำนวนเที่ยวบินระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่านมา หลังจากญี่ปุ่นประกาศผ่อนคลายมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

โดยกระทรวงที่ดิน สาธารณูปโภค คมนาคม และการท่องเที่ยวของญี่ปุ่น ระบุว่า ในวันที่ 30 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงสัปดาห์แรกของฤดูหนาว สนามบินญี่ปุ่น มีเที่ยวบินระหว่างประเทศทั้งขาไปและขากลับมากถึง 1,920 เที่ยวบิน ซึ่งสูงกว่าตัวเลขในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วกว่า 3.2 เท่า

ขณะที่สายการบินชั้นนำของญี่ปุ่น All Nippon Airways (ANA) กล่าวว่า จำนวนผู้โดยสารระหว่างประเทศเพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วประมาณ 6 เท่า ทำให้สายการบินต้องเพิ่มจำนวนเคาน์เตอร์เช็คอินระหว่างประเทศที่สนามบินฮาเนดะขึ้นอีกเป็น 48 เคาน์เตอร์ จากเดิม 24 เคาน์เตอร์ เพื่อให้เพียงพอสำหรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก

ทั้งนี้ เที่ยวบินระหว่างประเทศยังคงฟื้นตัวช้ากว่าเที่ยวบินในประเทศ ซึ่งฟื้นตัวกลับมาอยู่ในระดับเดียวกันกับช่วงก่อนเกิดการระบาดของโรคโควิด-19 แต่เที่ยวบินระหว่างประเทศก็ฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่ญี่ปุ่นประกาศผ่อนคลายมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเที่ยวบินระหว่างญี่ปุ่นและจีนยังไม่สามารถกลับมาให้บริการได้อย่างเต็มรูปแบบ เนื่องจากจีนยังคงเข้มงวดในมาตรการควบคุมพรมแดนอยู่ ทำให้จำนวนเที่ยวบินระหว่างประเทศทั้งหมดของ สนามบินญี่ปุ่น ยังอยู่ที่ระดับ 37% เท่านั้น เมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดการแพร่ระบาดครั้งใหญ่


References :

NHK


You May Also Like :

0 Shares:
You May Also Like