Konica Minolta บริษัทเทคโนโลยี สัญชาติญี่ปุ่น ได้พัฒนา เทคโนโลยี แสดงภาพความรู้สึกและอารมณ์ของมนุษย์จากการวิเคราะห์ปฏิกิริยาตอบสนองของสมอง ด้วยการสร้างตัวแบบจำลองเชิงคณิตศาสตร์จากข้อมูลที่รวบรวมโดยนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยฮิโรชิม่า

ซึ่งบริษัทระบุว่า เทคโนโลยีนี้สามารถแสดงภาพสีและตัวเลข เพื่อบ่งชี้ว่าผู้คนมีความประทับใจหรือมีความรู้สึกอย่างไร เมื่อเห็นฉลากผลิตภัณฑ์หรือโฆษณาต่างๆ ได้ โดยคาดว่าจะนำเทคโนโลยีนี้มาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อดึงดูดสายตาผู้บริโภค

ขณะที่คุณ Inoue Satoru ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาเทคโนโลยีของบริษัท Konica Minolta กล่าวว่า เทคโนโลยีนี้จะช่วยพัฒนาการออกแบบและการตลาดที่สามารถดึงดูดสายตาผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำของญี่ปุ่นอย่าง Mitsubishi Electric ก็ได้พัฒนาเซ็นเซอร์ที่สามารถวิเคราะห์การทำงานของสมองด้วยการวัดคลื่นชีพจรและการไหลเวียนของเลือด เพื่อบ่งชี้ระดับความเหนื่อยล้าและระดับสมาธิและการจดจ่อ

โดย Mitsubishi Electric วางแผนที่จะนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาใช้เพื่อส่งเสริมสภาพแวดล้อมการทำงานและสวัสดิการของพนักงานให้ดียิ่งขึ้น


References :

NHK
TELLER REPORT


You May Also Like :

0 Shares:
You May Also Like