ล่าสุด Sony Group ได้ประกาศร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิตเครื่องช่วยฟังของเดนมาร์ก WS Audiology (WSA) เพื่อพัฒนาเครื่องช่วยฟัง พร้อมตั้งเป้าวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาอย่างเร็วที่สุดในปีนี้

โดยอาศัยความสามารถด้านเทคโนโลยีเสียงของ Sony ในการออกแบบเครื่องช่วยฟังที่พอดีกับหูของมนุษย์ พร้อมเทคโนโลยี acoustic ตัดเสียงรบกวน ซึ่งผลิตภัณฑ์เครื่องช่วยฟังนี้จะวางจำหน่ายภายใต้ชื่อแบรนด์ของ Sony

ขณะเดียวกัน WS Audiology (WSA) หุ้นส่วนของ Sony ผู้มีประสบการณ์ในการดูแลเครื่องช่วยฟังหลากหลายยี่ห้อ และมีการดำเนินงานอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก จะเป็นผู้ผลิตเครื่องช่วยฟังรุ่นใหม่

ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกาได้ประกาศผ่อนคลายกฎเกณฑ์การจำหน่ายเครื่องช่วยฟัง ซึ่งเป็นโอกาสให้ Sony ได้เปิดตัวธุรกิจใหม่ในหลากหลายช่องทาง อาทิ ร้านค้าออนไลน์ หรือแพลตฟอร์มดิจิทัลที่มีอยู่

อนึ่ง องค์อนามัยโลก (WHO) ประมาณการว่า มีผู้บกพร่องทางการได้ยินมากกว่า 1.5 พันล้านคน ซึ่งคิดเป็น 1 ใน 5 ของประชากรโลก

ขณะที่ ข้อมูลจาก Mordor Intelligence คาดการณ์ว่าตลาดเครื่องช่วยฟังจะเติบโตกว่า 40% คิดเป็น 11,400 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 4 แสนล้านบาท)  ภายในปี 2027

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดและราคาจำหน่าย รวมถึงยังไม่มีแผนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์นี้ในประเทศอื่น นอกเหนือจากสหรัฐอเมริกา


References :

NIKKEI ASIA


You May Also Like :

0 Shares:
You May Also Like