ล่าสุด Sony Group ได้ประกาศร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิตเครื่องช่วยฟังของเดนมาร์ก WS Audiology (WSA) เพื่อพัฒนาเครื่องช่วยฟัง พร้อมตั้งเป้าวางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกาอย่างเร็วที่สุดในปีนี้
โดยอาศัยความสามารถด้านเทคโนโลยีเสียงของ Sony ในการออกแบบเครื่องช่วยฟังที่พอดีกับหูของมนุษย์ พร้อมเทคโนโลยี acoustic ตัดเสียงรบกวน ซึ่งผลิตภัณฑ์เครื่องช่วยฟังนี้จะวางจำหน่ายภายใต้ชื่อแบรนด์ของ Sony
ขณะเดียวกัน WS Audiology (WSA) หุ้นส่วนของ Sony ผู้มีประสบการณ์ในการดูแลเครื่องช่วยฟังหลากหลายยี่ห้อ และมีการดำเนินงานอยู่ในหลายประเทศทั่วโลก จะเป็นผู้ผลิตเครื่องช่วยฟังรุ่นใหม่
ทั้งนี้ ตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไป สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกาได้ประกาศผ่อนคลายกฎเกณฑ์การจำหน่ายเครื่องช่วยฟัง ซึ่งเป็นโอกาสให้ Sony ได้เปิดตัวธุรกิจใหม่ในหลากหลายช่องทาง อาทิ ร้านค้าออนไลน์ หรือแพลตฟอร์มดิจิทัลที่มีอยู่
อนึ่ง องค์อนามัยโลก (WHO) ประมาณการว่า มีผู้บกพร่องทางการได้ยินมากกว่า 1.5 พันล้านคน ซึ่งคิดเป็น 1 ใน 5 ของประชากรโลก
ขณะที่ ข้อมูลจาก Mordor Intelligence คาดการณ์ว่าตลาดเครื่องช่วยฟังจะเติบโตกว่า 40% คิดเป็น 11,400 ล้านดอลลาร์ (ประมาณ 4 แสนล้านบาท) ภายในปี 2027
อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลรายละเอียดและราคาจำหน่าย รวมถึงยังไม่มีแผนการจำหน่ายผลิตภัณฑ์นี้ในประเทศอื่น นอกเหนือจากสหรัฐอเมริกา
References :
You May Also Like :
- Honda เล็งเพิ่มจำนวนโปรแกรมเมอร์สองเท่าเป็น 10,000 คน ภายในปี 2030
- Seven Bank เตรียมเปิดให้บริการตู้ ATM ระบบจดจำใบหน้าแห่งแรกในประเทศญี่ปุ่น
- Proterial Japan พัฒนาเทคนิคลดการปล่อย Co2 จากการผลิตแบตเตอรี่ EV ลง 10%
- JR East เตรียมเปิดตัวรถไฟความเร็วสูงแบบ ‘ไร้คนขับ’ ในปี 2030
- Kubota เตรียมทุ่มเงินกว่า 1 พันล้านเยน ผลิตวัสดุแบตเตอรี่ EV ขั้วบวกชนิด “ไทเทเนียมไนโอเบียมออกไซด์”